MENU
VINAMOTOR ĐỒNG VÀNG - NGỌC HỒI

Tổng Công Ty Công Nghiệp Ô Tô Việt Nam

VINAMOTOR ĐỒNG VÀNG NGỌC HỒI

tim-hieu-nguyen-nhan-gay-ro-ri-duong-ong-dan-tren-o-to-2

Tìm hiểu nguyên nhân gây rò rỉ đường ống dẫn trên xe ô tô

Động cơ xe là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc ô tô, nó được cấu thành từ các thiết bị máy móc cơ khí. Tuy nhiên để xe có thể vận hành được thì không thể thiếu các chất lỏng hỗ trợ cho nó. Để xe có thể hoạt động tốt chúng ta cần thường xuyên kiểm tra các đường ống trên xe có bị rò rỉ không.

tim-hieu-nguyen-nhan-gay-ro-ri-duong-ong-dan-tren-o-to-2

Xem giá xe county đồng vàng

Một số nguyên nhân thường gặp khiến các đường ống dẫn trên ô tô bị rò rỉ:

  • Các chất lỏng như dầu động cơ, nước làm mát, dầu hộp số, dầu trợ lực lái, nước rửa kính, dầu phanh,..được vận chuyển thường xuyên từ nơi này đến nơi khác trong bộ phận hoặc hệ thống động cơ vì vậy đường ống dẫn các chất lỏng này rất dễ bị hao mòn hoặc rò rỉ. Vì thế chúng ta cần thường xuyên theo dõi kiểm tra và thay thế định kỳ.
  • Các đường ống dẫn thường làm bằng chất liệu cao su đàn hồi vì thế trong một thời gian sử dụng nhất định các dây dẫn bằng cao su phải thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, áp xuất lớn gây ra hiện tượng hao mòn khiến ống cao su bị khô và giòn dẫn đến rách, hỏng hoặc bị thủng.
  • Khi bị thiết kế sai kích cỡ hoặc đặt sai vị trí, ống dẫn có khả năng cao tiếp xúc với các bộ phận nhọn hoặc nhiệt độ cao của động cơ. Các bộ phận này sẽ gây ra các vết rách, thủng và làm chảy nhựa của ống cao su.
  • Trong khi vận hành động cơ thường có nhiệt độ rất cao, đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rò rỉ đường ống trong xe. Ví dụ như đường ống làm mát phải xử lý làm giảm nhiệt độ cao từ động cơ cũng như nhiệt độ bên trong khiến chúng khá dễ bị hỏng hóc.

tim-hieu-nguyen-nhan-gay-ro-ri-duong-ong-dan-tren-o-to

  • Hầu hết các ống dẫn chất lỏng trong xe đều mang một áp suất khá cao, như phanh thủy lực, hệ thống làm mát động cơ và dầu dẫn động cơ. Các hệ thống này sẽ hoạt động nhờ áp suất đẩy của động cơ khiến chúng có thể chảy từ bộ phận này tới bộ phận khác. Và khi áp suất trong ống cao, cộng với nhiệt độ nóng sẽ gây ra những vết rò rỉ không mong muốn.
  • Không phải tất cả các trường hợp bị rò rỉ đều là do hỏng đường ống, nếu ống bị rò rỉ tại điểm cuối thì vấn đề có thể do chiếc kẹp cố định ở hai đầu đường ống khiến chất lỏng không bị chảy ra ngoài. Khi đó lái xe chỉ cần kẹp chặt lại hai đầu ống nếu không muốn ống có vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra.
  • Nguyên nhân cuối cùng  dẫn đến đường ống bị rò là do tiếp xúc với vật nhọn, hoặc do va chạm mạnh tác động trực tiếp vào đường ống vận chuyển khiến đường ống bị đứt hoặc rò rỉ.

>> Xem thêm : Hướng dẫn xử lý khi ô tô bị mất phanh

 

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng những thẻ HTML này: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*

X